Với doanh thu 100 tỷ đô la trong năm qua trong khoảng hơn 2.000 siêu thị tại 90 tổ quốc, Zara là một trong những nhãn hàng phong cách thắng lợi nhất thế giới bây chừ.
Để có được chiến thắng như hiện nay, những người đứng đầu Zara đã quyết định đi theo rộng rãi con đường khác lạ. Chính những đặc biệt dưới đây đã tạo nên sức lôi cuốn rất riêng cho thương hiệu bắt mắt bình dân này.
Chẳng phải ngẫu nhiên mà Zara luôn dính vào các vụ lùm xùm về móc túi mẫu mã. Zara có nhóm sáng tạo là những người luôn theo dõi các bộ sưu tập mới nhất của những nhà mốt danh giá.
Trong khoảng đó, họ sản xuất những thiết kế tương tự, với nguyên liệu không cao cấp bằng, và tất nhiên chi phí cũng rẻ hơn.
Luôn “nhái” các nhãn hiệu lớn
Chính vì thế, các item của Zara luôn là sự tổng thích hợp của nhiều phong cách bắt mắt không giống nhau: một chút bụi bặm của Gap, một chút sang chảnh của Prada, hay một tẹo cầu kỳ mang âm hưởng tôn thất của Gucci.
Dù bị cho là “đồ nhái”, mẫu mã của Zara vẫn được các giáo đồ cá tính chuộng vì đã giản lược phổ quát cụ thể phức hợp, để mang đậm hơi thở thời trang tuyến phố thị trấn.
![]() |
Vật phẩm của Zara luôn có nét "na ná" các thương hiệu lớn khác. |
Bên cạnh đó, tuy có chi phí thấp, những mẫu y phục của Zara vẫn được bình chọn cao về mặt chất lượng. Mỗi đôi giày của Zara chỉ có giá trung bình từ 70 đến 100 đô la Mỹ (tương đương 1,5-2,2 triệu tiền việt).
Tương tự tương tự, mỗi chiếc áo của Zara chỉ nằm trong khoảng 20 đến 50 đô la Mỹ (khoảng 400.000 đến 1 triệu tiền việt). Có thể nói, đây là giá thành rất thoải mái so đối với một nhãn hiệu uy tín nhiều người biết đến toàn cầu.
Mẫu mã nhiều chủng loại, xoay vòng với tốc độ cao
Mỗi năm Zara tung ra 30.000 mẫu bộ cánh khác biệt. Ngoài ra đó, các địch thủ khó khăn như H&M chỉ có 2.000, còn GAP chỉ có 4.000. Vòng quay hàng tồn kho của Zara chỉ kéo dài 6 ngày, trong khi H&M là 52 ngày và GAP là 94 ngày.
Từ khâu đánh giá thiên hướng cho đến lúc có hàng mới bày bán chỉ mất có 30 ngày. Cứ hai tuần một lần, gần 2.000 cửa hàng của Zara lại có hàng mới để bán. Ví như tham gia trang web chính thức của Zara, trong khoảng khoá culottes (mẫu quần lửng ống rộng đang được chuộng) sẽ cho 82 kết quả.
Bên cạnh đó, con số này lại rất hạn hẹp ở rộng rãi trang web khác, như Warehouse, H&M hay Topshop. Zara còn được bình chọn cao bởi việc không giới hạn trong bất cứ phong cách hay độ tuổi nào.
Từ gợi cảm, năng động, mạnh bạo cho đến cổ đại, bất cứ ai cũng đều có thể tìm được một món đồ chuộng ở Zara.
![]() |
Zara chế biến rộng rãi mẫu mã với số lượng giới hạn để xoay vòng sản phẩm hiệu quả hơn. |
Nhiều mẫu mã tương tự, nhưng Zara chỉ đóng chai với số lượng trọn vẹn. Vì thế, những mẫu đẹp và được ưa thích sẽ hối hả cháy hàng chỉ trong một thời điểm ngắn. Chính vấn đề này đã biến thành yếu tố gây kích thích của Zara.
Khách hàng luôn bị thôi thúc phải tới khu chợ thường xuyên để xem mẫu mới. Đồng thời, họ không dám chờ tới cuối mùa để mua được đồ giảm giá, vì rất có thể mẫu đó đã hết sạch chỉ trong một số ngày mở bán.
Luôn bắt mắt và thích hợp thiên hướng
Zara cũng nhiều người biết đến là thương hiệu biết mến thương khách hàng. Họ có hẳn một trọng tâm xử lý dữ liệu kết nối với gần như cửa hàng bán từng cái để kịp thời giận dữ trước mọi yếu tố nảy sinh.
Và một trong những vấn đề được ghi nhận nhiều nhất chính là đánh giá của đối tượng mua hàng. Hai lần một tuần, các điều hành khu chợ sẽ tổng hợp những phản chiếu của đối tượng mua hàng lên hệ thống.
Giả dụ kết quả phân tách cho thấy đây chính là lời phản ảnh tầm thường của phổ quát đối tượng mua hàng khác, tin tức trên sẽ được gửi tới tổng kho tại Arteixo. Từ đó, nhóm sáng tạo sẽ cho thành lập một sản phẩm khác thích hợp với sở thích của người tiêu dùng hơn.
![]() |
Những sản phẩm mang đậm âm hưởng phong cách trục đường thị trấn cao cấp của Zara. |
Bên cạnh đó, Zara còn có một hàng ngũ khác chuyên lui đến những vị trí quen thuộc của giới trẻ để tò mò về xu hướng ăn mặc mới nhất. Gần giống tương tự, tại các tuần lễ bắt mắt hay buổi ra mắt bộ sưu tập, không hi hữu viên chức của Zara tham dự để quan sát và nhận định đẳng cấp nào sẽ được ưa thích trong thời gian đến.
Đây chính là lý do Zara luôn được xem là nhãn hiệu đi đầu trong mọi xu hướng.
Nắm bắt tâm lý khách hàng
Dù là nhãn hàng bình dân, các nhà điều hành Zara vẫn muốn mang lại cho đối tượng mua hàng cảm giác mình là người “thượng lưu” khi buôn bán. Thay vì bỏ tiền lăng xê, họ thuê những mặt bằng đẹp nhất, lớn nhất trong các trung tâm sắm sửa xa xỉ nhất.
Ở đó, Zara luôn “bỗng dưng” nằm cạnh đa dạng thương hiệu lớn khác, khiến cho khách hàng của họ có cảm giác bản thân đang tậu đồ rất cao cấp, dù chỉ phải bỏ ra số tiền nhỏ dại. Trong khi đó, các siêu thị của Zara cũng được bài trí khéo léo với rộng rãi ánh sáng và tone màu đen - trắng căn bản.
Đồng phục của nhân viên cũng được đồng bộ với 2 màu đen - xanh navy tạo cảm giác sang trọng. Yếu tố này tiến công trúng tâm lý của người mua hàng, khi chỉ bỏ ra lượng tiền vừa phải nhưng lại được thoả sức mua sắm ở nơi quý phái, thoáng đạt.
![]() |
Các cửa hàng của Zara luôn được bài trí quý phái với tông đen - trắng chính yếu. |
Dễ dãi tậu online
Zara.com được xem là một trong những trang web bán từng cái nhanh nhạy và hoạt động hiệu quả nhất. Trang web chính thức của Zara có nhiều chọn tắt và các tác dụng tìm kiếm thông minh.
Bởi thế trang web Zara được xem là người bạn đồng hành đắc lực của những người đam mê cá tính nhưng không có đủ thời điểm để tới shop. Chưa hết, Zara có lượng hàng mới được bổ sung đều đặn tham gia mỗi thứ 2 và thứ 5 hàng tuần, chính sách đổi trả rõ ràng và dễ dãi.
Cùng với dịch vụ giao hàng nhanh gọn, miễn phí (với trị giá hoá đơn nao núng tuỳ từng giang sơn), Zara đã trở thành liên hệ được phổ thông khách hàng tin cậy nhất khi mua đồ phong cách trực tuyến.
Giải mã sức thú vị của nhãn hiệu tỉ đô Zara sức thu hút của Zara phương pháp thắng lợi của Zara giải mã cách của Zara Zara giải mã sức hấp dẫn phương pháp thành công nhãn hàng
Xem nhiều hơn: bơm định lượng
Đăng nhận xét